เรื่องลึกลับต่างประเทศ รวมสถานที่ลึกลับ ในต่างประเทศ ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน 

เรื่องลึกลับต่างประเทศ หากพูดถึงเรื่องลึกลับ หรือตำนานเรื่องเล่าขาน ที่เป็นความเชื่อ และเล่าต่อ ๆ กันมาอย่างยาวนาน บางคนก็เรียกว่าเป็น ของแปลกๆในโลก ที่น่าสนใจ และน่าค้นหามาก

ซึ่งตำนานต่าง ๆ ทั่วโลกมักเกิดขึ้น จากความเชื่อของผู้คน แบบไม่มีหลักฐาน ทำให้มีตำนาน ลี้ลับลึกลับหลุดโลก มากมายในหลาย ๆ สถานที่

วันนี้เราได้รวบรวม ตำนานแปลก ๆ จากสถานที่ลึกลับ ที่เกิดขึ้นทั่วโลกมาฝากกัน จะมีที่ไหนบ้างนะ

เรื่องลึกลับต่างประเทศ แนะนำ 7 สถานที่แปลก ๆ มีที่ไหนบ้าง ?

เรื่องลึกลับต่างประเทศ

1. Chocolate Hills , Philippines ที่แห่งนี้มี พื้นที่ประมาณ 50 ตารางกิโลเมตร ซึ่งมีเนินเขา ที่มีหน้าตาคล้าย ๆ กันมากกว่า 1,200 ลูก ซึ่งในช่วงฤดูแล้ง หญ้าที่เขียวขจี จะเปลี่ยนไปเป็นสีน้ำตาล

ที่นี่มีตำนานเล่าขานว่า ในอดีตที่นานมาแล้ว มีควายยักษ์ตัวใหญ่ สูงเท่าเนินเขาต่าง ๆ เข้ามากินพืชผัก ในบริเวณนี้ ทำให้พืชผักต่าง ๆ ของชาวบ้านเกิดความเสียหาย พวกเขาจึงออกกลอุบาย โดยไปหาอาหาร ที่บูดและเน่า มาให้ควายยักษ์ ตัวนี้ได้กิน

เจ้าควายยักษ์รีบกิน อาหารเน่าเสีย พวกนั้นด้วยความมูมมาม และเกิดอาการ ท้องเสียในทันที มันวิ่งไปทั่ว และมีกองอุจจาระเต็มไปหมด เมื่อมูลควายยักษ์แห้ง จึงเกิดเป็นเนินเขา ช็อคโกแลตนั่นเอง ที่นี่ถือเป็น สถานที่ลับต่างประเทศ ที่เป็นตำนาน เล่าขานมายาวนาน

2. Tsingy , Madagascar ที่นี่ตั้งอยู่ ใกล้กับชายฝั่งตะวันตก ของมาดากัสการ์ ที่นี่มีชื่อว่า เขาหินปูนซิงหงี่ เขาเหล่านี้มี รูปร่างหน้าตา ที่แปลกประหลาด มีความคล้ายเข็มยักษ์

โดยสถานที่แห่งนี้ มีตำนานเล่าว่า มีสัตว์ชนิดหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ที่ มาดากัสการ์ มันได้รับพรพิเศษ จากเทพแห่งจันทรา โดยพรนั้นคือ มันจะมีสีขนที่ เปล่งประกายเหมือนกับแสงจันทร์ พวกมันมีความสุข ในพรนี้อย่างมาก และมีความภาคภูมิใจที่ มีขนที่งดงาม

แต่ขนที่โดดเด่นของมัน ทำให้เป็นจุดสังเกตได้ง่าย ทำให้พวกมัน ไม่ปลอดภัยจากศัตรู ทำให้พวกมันถูกล่า และล้มตายเป็นจำนวนมาก พวกมันจึงร้องขอเทพแห่งจันทราอีกครั้ง ด้วยความสงสาร เทพแห่งจันทรา จึงเสกให้ป่าหินธรรมดา กลายเป็นป่าหินเข็มยักษ์ ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ ที่อยู่อาศัยได้ยาก และทำให้พวกนักล่า หายไปอีกด้วย

ตำนานเล่าขานชื่อดัง ที่หลายคนเคยได้ยิน

3. Bear Rock , USA หลายคนเรียกที่นี่ว่า อนุสาวรีย์ปีศาจ แต่บางคนก็เรียกว่า ภูเขายักษ์ Bear Rock เป็นภูเขาที่มี พื้นผิวประหลาด และมีความสูงมาก ๆ พื้นผิวโดยรอบ เป็นร่องลึกยาว

โดยมีตำนานเล่าว่า มีเด็กผู้หญิง 7 คน พวกเธอไปเที่ยวเล่น ในป่าด้วยกัน ด้วยความสนุกสนาน แต่ดันไปเจอฝูงหมีดุร้าย ทำให้พวกเธอ รีบวิ่งหนีแบบ ไม่คิดชีวิต และไปปีนหินใหญ่ก้อนหนึ่ง แต่ถูกหมีเหล่านั้น ปีนตามมาแบบไม่ลดละ พวกมันใช้กรงเล็บขูดหิน และพยายามปีน เพื่อไปหาเด็ก ๆ

พวกเธอจึงตัดสินใจ สวดภาวนาให้เทพ ช่วยคุ้มครองเธอ แต่แล้วเทพก็ได้เสก ให้หินก้อนนั้น กลายเป็นภูเขาสูง หมีที่โหดร้ายเหล่านั้น ค่อย ๆ ตกลงมาทันที พวกมันพยายามใช้กรงเล็บขูดภูเขาไว้ แต่ไม่เป็นผล จึงทำให้กลายเป็นร่องเล็บ ที่อยู่รอบ ๆ อย่างทุกวันนี้

ลี้ลับลึกลับหลุดโลก

4. Socotra Island , Yemen ที่นี่อุดมไปด้วยสัตว์ป่า และพืชนานาชนิด ที่นี่มีสัตว์หายาก มากมายกว่า 700 สายพันธุ์ สำหรับตำนานของที่นี่ มีการเล่าต่อ ๆ กันมาว่า ในเกาะเล็ก ๆ พระผู้เป็นเจ้าได้สร้างโลกใหม่ ที่เต็มไปด้วยสัตว์ที่ น่าหลงใหลมากมาย

โดยสัตว์ที่พระองค์ บรรจงสร้างให้มี ความงดงามที่สุด คือเจ้ามังกร มันเหมือนราชาของเกาะ มันเต็มไปด้วยพลัง เมื่อพระองค์กลับลงมา ที่เกาะนี้อีกครั้ง พระองค์กลับไม่เห็น สิ่งมีชีวิตเหลืออยู่เลย นั่นเป็นเพราะเจ้ามังกร ได้ทำร้ายสิ่งมีชีวิตทั้งหมด แบบไม่เหลือซาก

ด้วยความโมโห พระองค์จึงเสกให้ เจ้ามังกรเป็นต้นไม้ที่ชื่อว่า Dragon Tree หากลองกรีดเปลือกไม้ของต้นนี้ จะเห็นว่ามี เลือดมังกรไหลออกมา

อีกหนึ่งสถานที่แปลก ๆ ที่มีตำนานมายาวนาน

5. Uluru , Australia ถ้าหากใครได้ไปที่นี่ จะเห็นโขดหิน สีแดงขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่กลาง ประเทศออสเตรเลีย โดยมีตำนานเล่าว่า สภาพอากาศที่ร้อนแรง ทำให้ชาวเมือง กำลังจะล้มตาย พวกเขาสวดอ้อนวอน เทพแห่งสายฝน

เทพแห่งสายฝน ทรงเมตตาและสัญญาว่า จะสร้างทะเลสาบกว้างใหญ่ ที่แสงแดดจะไม่ส่องถึง เธอปล่อยสายฝน ลงมาจำนวนมาก แต่กลับมีก้อนหินยักษ์ เติบโตขึ้นมา กลางทะเลทราย ทำให้ชนเผ่า สงสัยเป็นอย่างมาก แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าโขดหินนี้ คือน้ำจำนวนมาก ที่แทรกตัวอยู่บน ผืนทรายนั่นเอง ที่นี่ถือเป็น สถานที่ลึกลับในโลก ที่มีตำนาน เล่าขานมาอย่างยาวนาน

6. Cave of Crystals , Mexico หลายคนรู้จักที่นี่ ในชื่อว่าถ้ำแห่งคริสทัล ที่นี่มีคริสทัลขนาดใหญ่ ที่สุดในโลกมากมาย อยู่ภายในถ้ำ มีความสว่างจากแร่ยิปซัม โดยมีตำนานเล่าไว้ว่า มีชาวนาผู้ยากจนคนหนึ่ง เขาได้ช่วยชีวิต เด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นเธอกำลังจะจมน้ำ แต่สาวน้อยคนนี้ ไม่ใช่เด็กหญิงธรรมดา แต่เธอเป็นเทพธิดาแห่งดวงดาว

เทพธิดาจึงมอบคริสทัล เป็นของตอบแทน ซึ่งเป็นคริสทัลมหาศาล แต่เขากลัวว่าจะมี คนมาเอาสมบัติของเขาไป เขาจึงขอให้เทพธิดา ช่วยซ่อนคริสทัลเอาไว้ แต่เมื่อเขาชรา ทำให้เขาเริ่มลืมสิ่งต่าง ๆ

เขาจึงเรียกญาติ เพื่อมาบอกเรื่องสำคัญ แต่เขากลับไม่มี ความทรงจำเรื่อง คริสทัลเหลือเลย ทำให้คริสทัลเหล่านั้น อยู่ในถ้ำแห่งนี้ และกลายเป็น สถานที่ลึกลับ สุดงดงามนั่นเอง

สถานที่ลับที่สวยที่สุดในโลก มีตำนานเล่าว่ายังไงบ้าง ?

สถานที่ลับต่างประเทศ

7. Blue Hole , Belize ที่นี่คือหลุมสีฟ้า ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นหลุมลึกที่เป็นเขตดำน้ำ ที่มหัศจรรย์มาก ๆ มีตำนานเล่าว่า ครั้งหนึ่งเมื่อน้ำแข็ง ปกคลุมไปทั่วโลก ได้มีกลุ่มเสือเขี้ยวโง้ง พวกมันอาศัยอยู่ในแอ่งถ้ำลึก เพื่อใช้เป็นหลุมหลบภัย จากศัตรูร้าย

แต่มีสัตว์อื่น ๆ ที่ผ่านมาเห็นหลุมหลบภัย ได้เตือนเจ้าเสือว่า ต้องระวังภัยทะเล แต่กลุ่มเสือไม่เชื่อ อาศัยอยู่ในถ้ำต่อไป แม้สัตว์อื่น ๆ จะอพยพไปที่อื่น พวกมันก็ยังคงอยู่ที่นั่น จนกระทั่งวันหนึ่ง คลื่นยักษ์ท่วมหลุมแห่งนี้ และพวกเสือต้องจมน้ำตาย

ต้องบอกเลยว่านอกจาก สถานที่ลึกลับในต่างประเทศ ในเว็บของเรายังมี เรื่องราวที่เกี่ยวกับ สถานที่ลับในไทย และ เรื่องลึกลับในไทย ด้วยนะ

 

เรียบเรียงโดย : ตุ๊กตุ๊กตุ๊ก

 

เรื่องราวที่น่าสนใจ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่